Breaking News

"Hoạn Thư" nóng bỏng thế này bảo sao khán giả lo sợ lấn át hẳn "Thúy Kiều"

 "Hoạn Thư" nóng bỏng thế này bảo sao khán giả lo sợ lấn át hẳn "Thúy Kiều" - 1

“Bề ngoài thơn thớt nói cười/Bên trong nham hiểm giết người không dao” là tất cả những gì người ta nói về Hoạn Thư qua nhiều thập kỷ. Hoạn Thư sẽ được Cao Thái Hà lột tả như thế nào trên màn ảnh rộng đang là một ẩn số thú vị.

Những hình ảnh đầu tiên của Hoạn Thư mà nhà sản xuất công bố vừa đủ mở ra cái “đức” ghen không hề tầm thường của chính thất sinh ra trong nhà quyền quý: “Ở ăn thì nết cũng hay/ Nói điều ràng buộc thì tay cũng già”. Tuy nhiên, “tiếng ghen” của Hoạn Thư sẽ được Cao Thái Hà thể hiện như thế nào thì vẫn là một ẩn số đối với khán giả. Mới nhất, nữ diễn viên xinh đẹp đã có những chia sẻ thú vị về vai diễn này.

- Trước tiên, Cao Thái Hà có thể chia sẻ một chút về cảm xúc của cá nhân khi được nhà sản xuất Mai Thu Huyền lựa chọn đảm nhận vai Hoạn Thư trong dự án điện ảnh Kiều không?

Tôi hạnh phúc khi chị Mai Thu Huyền quyết định giao vai Hoạn Thư cho mình. Tôi yêu thích nhân vật Hoạn Thư trong Truyện Kiều của cụ Nguyễn Du nên tôi cảm thấy vinh dự khi được chọn là người nhận trách nhiệm thể hiện Hoạn Thư trên màn ảnh rộng. Có thể nói rằng, Hoạn Thư là một vai diễn đòi hỏi nhiều nội tâm phức tạp và thử thách khả năng diễn xuất của diễn viên nhưng tôi lại là người thích chinh phục những dạng vai như thế này nên tôi đã sống hết mình với nhân vật của mình.

- Chị có thể chia sẻ một chút về tạo hình nhân vật Hoạn Thư được không?

Hoạn Thư như một “điển tích” cho hạng phụ nữ ghen tuông đến mức mù quáng chính vì thế, tạo hình của nhân vật Hoạn Thư cũng có phần sắc sảo nhưng vẫn phải toát lên cái sang, cái đẹp và sự thông minh của một tiểu thư con nhà quyền quý.

"Hoạn Thư" nóng bỏng thế này bảo sao khán giả lo sợ lấn át hẳn "Thúy Kiều" - 3

- Trong những bộ phim cổ trang thì trang phục đóng một vai trò rất quan trọng vì nó cũng là một phần của nhân vật. Riêng đối với cá nhân chị, chị thấy những bộ trang phục mà NTK Thủy Nguyễn đã thiết kế cho nhân vật Hoạn Thư đã làm toát lên được thần thái của nhân vật này chưa?

Với cá nhân tôi, tôi rất yêu thích những bộ trang phục mà chị Thủy Nguyễn đã thiết kế riêng cho nhân vật Hoạn Thư. Tôi cảm thấy tự tin hơn vì đã toát lên được thần thái của nhân vật. Tôi cho rằng, khi được khoác lên những bộ trang phục mà mình yêu thích thì sẽ khiến cho mình thoải mái hơn và diễn xuất tốt hơn.

"Hoạn Thư" nóng bỏng thế này bảo sao khán giả lo sợ lấn át hẳn "Thúy Kiều" - 4

- Được biết những bộ trang phục cổ trang sẽ rất dày vì có nhiều lớp áo, vậy điều này có gây khó khăn gì cho chị trong quá trình diễn xuất không? Bình thường chị sẽ mất khoảng bao nhiêu thời gian để hoàn thành tạo hình cho nhân vật từ trang phục đến make up?

Thật ra, với tạo hình cổ trang đặc biệt là nhân vật Hoạn Thư nên thường có những bộ cánh rất cầu kì. Chính vì thế, trong lúc quay phim, khó khăn lớn nhất đối với tôi là vấn đề thời tiết. Bởi vì quay vào mùa hè nên rất nóng mà trang phục lại được thiết kế khá là nhiều lớp, chính vì thế tôi phải quên đi cái nóng để tập trung cho phần diễn xuất.

Nếu tính cả thời gian mặc trang phục, làm tóc, make up cho nhân vật Hoạn Thư sẽ mất khoảng hơn 2 tiếng đồng hồ. Có những ngày phải quay sớm vào lúc 6 giờ sáng thì mọi người cũng như Cao Thái Hà phải thức dậy vào lúc 2-3 giờ sáng. Và chuyện phải thức dậy vào lúc 2-3 giờ sáng để make up, chuẩn bị là điều hết sức bình thường với cả đoàn phim Kiều. Có nhiều hôm quay phim kết thúc vào tối muộn nhưng sáng vẫn phải dậy sớm nên mọi người đều rơi vào tình trạng thiếu ngủ tuy nhiên mọi người đều phải cố gắng gác qua một bên những khó khăn đó để quay phim cho kịp tiến độ.

"Hoạn Thư" nóng bỏng thế này bảo sao khán giả lo sợ lấn át hẳn "Thúy Kiều" - 5

- Như Cao Thái Hà đã chia sẻ, những trang phục của Hoạn Thư rất cầu kì và có nhiều lớp áo, vậy chị có thể chia sẻ một chút về trang phục của nhân vật không? Trong quá trình mặc những bộ trang phục này, chị có cần sự hỗ trợ từ stylist không?

Riêng về phần trang phục thì được NTK Thủy Nguyễn cử một team nhân viên rất chuyên nghiệp đến để hỗ trợ  mặc trang phục cho từng nhân vật. Do concept đồ đã được dựng sẵn ngay từ đầu và được chuẩn bị rất kĩ càng, hơn nữa từng bộ đã được để riêng sẵn rồi, vì thế khi mặc cũng khá là đơn giản nên tôi không cần phải có stylist riêng đi theo đoàn phim.

"Hoạn Thư" nóng bỏng thế này bảo sao khán giả lo sợ lấn át hẳn "Thúy Kiều" - 6

- Nhiều khán giả cho rằng nhan sắc của “Hoạn Thư” Cao Thái Hà sẽ lấn át “Thuý Kiều” Mỹ Duyên, hơn nữa hai người lại có sự chênh lệch về diễn xuất, suy nghĩ của chị như thế nào?

Thế mạnh của Mỹ Duyên chính là sự tự nhiên không có qua trường lớp và mộc mạc trong diễn xuất. Điều quan trọng nhất là Duyên đã cảm được nhân vật và thể hiện được đúng cảm xúc của Kiều. Tôi đánh giá cao diễn xuất tự nhiên của Mỹ Duyên. Ngay cả bản thân tôi lần này cũng không dùng kỹ năng gì hết, tôi sống với cảm xúc của Hoạn Thư trong suốt khoảng thời gian từ lúc bắt đầu nhận vai diễn này đến lúc kết thúc phim. Và đó là một trải nghiệm tuyệt vời trong sự nghiệp hoạt động nghệ thuật của tôi.

"Hoạn Thư" nóng bỏng thế này bảo sao khán giả lo sợ lấn át hẳn "Thúy Kiều" - 7

Vẻ ngoài bốc lửa của Cao Thái Hà phù hợp với vai diễn người phụ nữ đẹp đằm thắm, trưởng thành.

- Cao Thái Hà có bí kíp làm đẹp hay giữ gìn vóc dáng như thế nào để khi chụp ảnh, quay phim sẽ có được những khung hình lung linh nhất không?

Dù mỗi ngày đều bận rộn với công việc nhưng trước khi đi ngủ hay mỗi buổi sáng thức dậy, tôi đều dành thời gian để chăm sóc da mặt với các bước rất nhanh gọn và hiệu quả. Ngoài ra, tôi cũng thường xuyên uống nước lọc, lựa chọn các loại rau, củ quả nhiều vitamin để bồi bổ cho cơ thể.

Song song chế độ ăn uống thì việc dành thời gian tập thể dục là điều mà tôi vẫn luôn ưu tiên hàng đầu. Theo đó, nếu không phải đi quay xa thì mỗi tuần tôi đều dành thời gian từ 3-4 ngày để tập gym hoặc đi bơi. Mục đích của việc tập thể dục là để rèn luyện sức khỏe cho cơ thể thêm dẻo dai và giữ được cân nặng mong muốn.

"Hoạn Thư" nóng bỏng thế này bảo sao khán giả lo sợ lấn át hẳn "Thúy Kiều" - 8

"Hoạn Thư" nóng bỏng thế này bảo sao khán giả lo sợ lấn át hẳn "Thúy Kiều" - 9

"Hoạn Thư" nóng bỏng thế này bảo sao khán giả lo sợ lấn át hẳn "Thúy Kiều" - 10